Tiêu chí lựa chọn Văn phòng công chứng mua bán nhà đất nhanh chóng, hiệu quả

( 1 đánh giá)

9 ngày

Bất động sản là tài sản có giá trị không nhỏ. Thế nên, việc mua bán, chuyển nhượng bất động sản đòi hỏi người trong cuộc phải cẩn thận và suy xét đầy đủ các yếu tố, thủ tục cần thiết trước khi tiến hành giao dịch. Trong quá trình mua bán nhà đất, việc lựa chọn Văn phòng công chứng để làm hợp đồng mua bán được xem là điều rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công hay thất bại của giao dịch.

Tiêu chí lựa chọn Văn phòng công chứng mua bán nhà đất nhanh chóng, hiệu quảTiêu chí lựa chọn Văn phòng công chứng mua bán nhà đất nhanh chóng, hiệu quả

 

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn một số tiêu chí cơ bản, giúp bạn nhanh chóng và tự tin chọn lựa Văn phòng công chứng phù hợp để có thể thuận lợi nhất trong quá trình mua bán bất động sản của mình. 

 

Hướng dẫn thủ tục


Thông thường, trước khi tiến hành công chứng các loại giấy tờ, chúng ta thường có nhu cầu hỏi về thủ tục cần thiết trước, sau đó mới tính đến chuyện lựa chọn nơi công chứng và cuối cùng chuẩn bị giấy tờ mang qua văn phòng công chứng để hoàn thiện thủ tục. Tuy nhiên, không phải văn phòng công chứng nào cũng chịu khó giải thích đầy đủ các thông tin cho bạn khi chưa có giấy tờ mà đòi hỏi bạn phải mang đầy đủ giấy tờ qua thì họ mới giải thích cụ thể. Điều này không liên quan tới khả năng hay trình độ mà có thể là họ muốn tư vấn chính xác hơn cho bạn mà thôi. Chỉ có điều là nếu họ không tư vấn ngay từ ban đầu thì chắc hẳn bạn chẳng thể mang được đầy đủ những loại giấy tờ mà họ cần nếu như bạn là người chưa có kinh nghiệm trong việc công chứng và mua bán nhà đất. 

Hướng dẫn đầy đủ, tư vấn dễ hiểu là tiêu chí để lựa chọn Văn phòng công chứng hiệu quảHướng dẫn đầy đủ, tư vấn dễ hiểu là tiêu chí để lựa chọn Văn phòng công chứng hiệu quả

 

Như vậy, khi lựa chọn văn phòng để công chứng, bạn nên chọn những văn phòng sẵn sàng tư vấn cặn kẽ, chi tiết khi bạn chỉ đến hỏi hoặc thậm chí hỏi qua điện thoại mà chưa cần phải mang bất cứ giấy tờ nào đến. Bởi như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hơn trong quá trình làm thủ tục, hồ sơ mua bán.

Xem thêm: Đất nền An Phú Đông Quận 12

 

Tư vấn dễ hiểu


Nên dành sự ưu tiên lựa chọn cho những Văn phòng công chứng tư vấn một cách gọn gàng, đúng câu hỏi, và quan trọng là bạn cảm thấy dễ hiểu. Vì khi nhận được những tư vấn vòng vo, dài dòng, bạn sẽ không nắm rõ được tâm điểm của vấn đề cũng như dễ dẫn đến việc hiểu sai, hiểu sót và mất thêm thời gian tìm hiểu lại.

 

Phí dịch vụ rõ ràng


Văn phòng công chứng có sự tư vấn rõ ràng về các loại phí sẽ giúp bạn dễ dàng tính toán được những khoản phí mà bạn phải chi trả cho việc công chứng giấy tờ. Rõ ràng ở đây được hiểu là với vụ việc và trường hợp của bạn thì có những phí gì, cách tính như thế nào, tổng chi phí hết khoảng bao nhiêu tiền… Tránh các trường hợp mập mờ trong việc tính phí dịch vụ, vì có thể bạn sẽ phải mất thêm những chi phí không đáng có, hoặc đôi khi là những chi phí “khống”.

Lựa chọn Văn phòng công chứng có mức phí dịch vụ rõ ràngLựa chọn Văn phòng công chứng có mức phí dịch vụ rõ ràng

 

Thái độ phục vụ


Khi đến với bất kì một Văn phòng công chứng nào thì thái độ phục vụ của nhân viên tại Văn phòng công chứng là hết sức quan trọng. Nên lựa chọn nơi nào có sự phục vụ tốt, thân thiện, tư vấn nhiệt tình và rõ ràng, điều này không chỉ giúp bạn nhanh chóng giải quyết được những vấn đề cần thiết mà còn mang đến tâm trạng thoải mái trong quá trình công chứng các thủ tục, cảm thấy chất lượng dịch vụ xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. Những biểu hiện, thái độ tiêu cực, khó khăn trong việc tư vấn cũng như làm thủ tục sẽ khiến bạn cảm thấy nặng nề và khó chịu.

 

Mức độ nhiệt tình


Cũng gần giống với thái độ phục vụ, sự nhiệt tình trong công việc cũng được đánh giá rất cao. Nên lựa chọn những Văn phòng công chứng có đội ngũ công chứng viên thân thiện và nhiệt tình cao trong công việc, nhẹ nhàng góp ý và đưa ra những lời khuyên cụ thể cho bạn, thiếu sót giấy tờ gì thì họ sẽ yêu cầu bổ sung, hướng dẫn cụ thể để bạn thực hiện.

Sự nhiệt tình trong tư vấn luôn là yếu tố được đánh giá caoSự nhiệt tình trong tư vấn luôn là yếu tố được đánh giá cao

 

Cách xử lý vấn đề linh hoạt


Có kinh nghiệm và biết cách xử lý linh hoạt các tình huống chính là tiêu chi ưu tiên hàng đầu khi bạn quyết định lựa chọn một Văn phòng công chứng nào đó. Nên chọn những Văn phòng công chứng biết cách tư vấn để đảm bảo việc khách hàng có thể cung cấp đúng và đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết, giúp thuận lợi và đảm bảo an toàn cho hợp đồng cũng như giao dịch.

 

Cách giải quyết khi có sai sót


Công chứng là một dịch vụ pháp lý, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể gây thiệt hại lớn không chỉ cho khách hàng mà còn cho cả công chứng viên. Vì vậy, công chứng viên cũng là một trong những nghề có sự rủi ro và đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao. Trong trường hợp lỡ có sai sót xảy ra, nếu Công chứng viên trung thực nhận lỗi và sửa sai một cách đàng hoàng, minh bạch và có trách nhiệm thì Văn phòng công chứng đấy sẽ được đánh giá là đáng tin cậy và có thể là sự lựa chọn tiếp theo trong lần sau. 

Nên lựa chọn văn phòng có công chứng viên có kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm caoNên lựa chọn văn phòng có công chứng viên có kinh nghiệm và tinh thần trách nhiệm cao

 

Trên đây là một số tiêu chí cơ bản trong việc lựa chọn Văn phòng công chứng. Nhìn chung, tìm được một Văn phòng công chứng phù hợp và chất lượng sẽ giúp cho quá trình mua bán và giao dịch của bạn trở nên hiệu quả hơn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm căn hộ, dự án đất nền do Công ty Nhà Đất An Phú chúng tôi làm chủ đầu tư, quý khách vui lòng tham khảo tại Website https://nhaanphu.vn/du-an/ hoặc liên hệ số Hotline 1800 1784 để được tư vấn đầy đủ!
 

Tin tức cùng chuyên mục

Những trường hợp người dân phải đăng ký biến động đất đai

Những trường hợp người dân phải đăng ký biến động đất đai

4 ngày

Đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất gồm đăng ký lần đầu và đăng ký biến động, được thực hiện tại tổ chức đăng ký đất đai thuộc cơ quan quản lý đất đai. Theo đó, đăng ký đất đai là việc làm bắt buộc đối với người sử dụng đất và người được giao đất để quản lý còn đăng ký biến động đất đai là nghĩa vụ của người sử dụng đất. Luật Đất đai 2013 yêu cầu phải đăng ký, nếu không đăng ký có thể bị truy tố trách nhiệm và bị phạt tiền.

Kinh nghiệm mua nhà đất tại TPHCM an toàn, nhanh chóng – Nhà đất An Phú

Kinh nghiệm mua nhà đất tại TPHCM an toàn, nhanh chóng – Nhà đất An Phú

11 ngày

Việc sở hữu nhà đất nói chung và sở hữu nhà đất tại TPHCM nói riêng luôn là niềm mơ ước của rất nhiều gia đình sinh sống nơi đây. Trong những năm qua, thị trường nhà đất tại TPHCM đã và đang có sự tăng trưởng cả về nguồn cung lẫn giá bán cũng như loại hình sản phẩm. Do đó, để có thể lựa chọn được một ngôi nhà, mảnh đất ưng ý chẳng phải là điều đơn giản.

Mua nhà, đất lần đầu cần phải lưu ý những gì? – Nhà đất An Phú

Mua nhà, đất lần đầu cần phải lưu ý những gì? – Nhà đất An Phú

12 ngày

Mua nhà, đất khi chưa tính toán kỹ bài toán tài chính, chưa tìm hiểu kỹ về pháp lý ngôi nhà… sẽ khiến bạn mắc những sai lầm, tạo nên những áp lực vô hình và hối tiếc về sau. Trên thực tế, không phải ai trong chúng ta cũng có kinh nghiệm và hiểu về pháp luật trong lĩnh vực nhà đất nhất là những người mua nhà lần đầu. Dưới đây là một vài lưu ý cho những người lần đầu tiên mua nhà, đặc biệt là nhà đất thổ cư.

Cần lưu ý những gì khi kiểm tra sổ đỏ, sổ hồng? – Nhà đất An Phú

Cần lưu ý những gì khi kiểm tra sổ đỏ, sổ hồng? – Nhà đất An Phú

13 ngày

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất luôn được xem là một trong những loại giấy tờ quan trọng, liên quan tới việc sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất của người dân. Nó còn được gọi theo cách dân dã là “sổ hồng”, “sổ đỏ”.

Những rủi ro khi mua bán nhà đất bằng hợp đồng ủy quyền mà bạn cần lưu ý

Những rủi ro khi mua bán nhà đất bằng hợp đồng ủy quyền mà bạn cần lưu ý

14 ngày

Hợp đồng ủy quyền vốn là loại hợp đồng được sử dụng trong công việc, bên được ủy quyền thực hiện công việc, trách nhiệm, nhân danh bên ủy quyền nhưng hiện nay, hợp đồng này được sử dụng vào việc mua bán nhà đất nhằm mục đích trốn thuế.

Những điều cần lưu ý khi mua, bán nhà đất – Nhà Đất An Phú (Phần 2)

Những điều cần lưu ý khi mua, bán nhà đất – Nhà Đất An Phú (Phần 2)

20 ngày

Bất động sản là tài sản có giá trị không nhỏ, thế nên việc giao dịch, mua bán loại sản phẩm này yêu cầu người bán và người mua cần phải cẩn trọng để tránh rơi vào tình cảnh ‘tiền mất, đất không”. Dưới đây là một số vấn đề cần phải lưu ý khi mua, bán bất động sản, mời bạn đọc cùng tìm hiểu.

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ 24/7

Hỗ trợ 24/7 - 0911.848.881 Mr. Việt

Chat Zalo - 0911.848.881

Mail báo giá - phongmarketing.anphu@gmail.com

Tìm kiếm dự án

Thống kê truy cập

Đang online 8
Hôm nay 144
Hôm qua 299
Trong tuần 860
Trong tháng 3,987
Tổng cộng 36,345