TP.HCM sẽ làm chủ đầu tư, đẩy nhanh dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

( 1 đánh giá)

2 tháng

Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM, sau khi thống nhất với UBND tỉnh Tây Ninh cũng như xét theo tính chất cấp bách của dự án, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT giao cho UBND TP là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư, triển khai, quản lý vận hành khai thác dự án đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh).

TP.HCM sẽ làm chủ đầu tư, đẩy nhanh dự án cao tốc TP.HCM - Mộc BàiTP.HCM sẽ làm chủ đầu tư, đẩy nhanh dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài

Dự kiến, tuyến cao tốc này có chiều dài khoảng 53,5 km, bắt đầu từ đường Vành đai 3 (huyện Hóc Môn, TP HCM) đi song song với đường sắt Tân Chánh Hiệp - Trảng Bàng, đến khu vực ga đường sắt Gò Dầu rẽ phải, cắt qua Quốc lộ 22B rồi tiếp tục rẽ phải, vượt qua sông Vàm Cỏ đi về hướng Quốc lộ 22 kết nối với cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

 

Dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được tính toán đầu tư thành hai phân đoạn: TP.HCM - Trảng Bàng (dài 33 km) và Trảng Bàng - Mộc Bài (dài 20,5 km). Tổng mức đầu tư trong giai đoạn đầu vào khoảng 10.700 tỉ đồng theo hình thức đối tác công - tư (PPP). Trong đó, phần vốn tham gia của nhà đầu tư chiếm khoảng 51%. 


Được biết, ở giai đoạn 1, dự án sẽ xây dựng đoạn TP HCM - Trảng Bàng với quy mô 4 làn xe tiêu chuẩn và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 4 làn xe (đường cao tốc hạn chế). Ở giai đoạn hoàn chỉnh sẽ xây dựng đoạn TP HCM - Trảng Bàng với quy mô 8 làn xe và đoạn Trảng Bàng - Mộc Bài với quy mô 6 làn xe.


Xem thêm: Đất nền An Phú Đông Quận 12

 

UBND TP. HCM sẽ chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa phận thành phố đồng thời là cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức kêu gọi đầu tư dự án cao tốc TP HCM - Mộc Bài. Còn UBND tỉnh Tây Ninh sẽ chịu trách nhiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng trên địa phận tỉnh Tây Ninh.

Dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đang được gấp rút đầu tưDự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài đang được gấp rút đầu tư

 

Nhằm tạo thêm nguồn thu cho công tác xây dựng và thực hiện dự án, UBND thành phố cũng kiến nghị Thủ tướng cho phép mở rộng phạm vi bồi thường giải phóng mặt bằng tại các nút giao giữa đường cao tốc với đường Vành đai 3, Vành đai 4 và các điểm phù hợp khác để phát triển hệ thống giao thông tĩnh, trạm dịch vụ hậu cần, trung tâm thương mại, dịch vụ… Qua đó nghiên cứu quy hoạch các khu đô thị gần với khu vực các nút giao liên thông nhằm khai thác thêm các quỹ đất, tạo nguồn thu cho các địa phương.


Theo như ghi nhận của chúng tôi thì trước đó, UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã gửi văn bản lên Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT kiến nghị nội dung tương tự, đồng thời đề xuất phương án đầu tư không sử dụng vốn ODA khoảng 4.854 tỉ đồng, thay bằng nguồn vốn của nhà nước, được bố trí từ ngân sách Trung ương và ngân sách 2 tỉnh, thành.

Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài giúp giải quyết bài toán giao thông của Tây Ninh, TP.HCMDự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài giúp giải quyết bài toán giao thông của Tây Ninh, TP.HCM

 

Nói về dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (Tây Ninh), ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tây Ninh, cho biết dự án cao tốc không chỉ giúp giải quyết bài toán giao thông cho tỉnh Tây Ninh, TP.HCM mà còn rất hiệu quả trong việc tháo gỡ nút thắt giao thông cho vùng ĐBSCL, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội toàn vùng kinh tế trọng điểm phía nam. Ông cũng nói thêm, sử dụng vốn ODA vừa tạo sức ép lên trần nợ công, vừa khó khăn về thủ tục, mất quá nhiều thời gian trước khi tiếp nhận được vốn vay. Đồng thời, dự án sẽ chạy nhanh hơn nếu giao trực tiếp cho địa phương chủ động thực hiện.


Dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài được kỳ vọng sẽ tạo nên cú hích mới cho khu vực cửa ngõ Tây Bắc của TP.HCM. Đây được xem là 1 trong 7 dự án đường cao tốc ở phía Nam, nằm trong tổng số 21 tuyến cao tốc trong "Quy hoạch tổng thể mạng lưới cao tốc Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Quý khách quan tâm đến các thông tin chi tiết về sản phẩm căn hộ, dự án đất nền do Công ty Nhà Đất An Phú chúng tôi làm chủ đầu tư, quý khách vui lòng tham khảo tại Website https://nhaanphu.vn/du-an/ hoặc liên hệ số Hotline 1800 1784 để được tư vấn đầy đủ!
 

Tin tức cùng chuyên mục

Giá BĐS TP.HCM sẽ tiếp tục leo thang trong năm 2020, đâu là nguyên nhân?

Giá BĐS TP.HCM sẽ tiếp tục "leo thang" trong năm 2020, đâu là nguyên nhân?

4 ngày

Theo như các đánh giá của nhiều chuyên gia bất động sản, bình quân cứ sau mỗi chu kỳ 10 năm thì giá đất lại tăng ít nhất 2,5-3 lần. Và với tình hình thị trường như hiện nay, rất nhiều người đang lo ngại giá nhà đất tại TPHCM sẽ tiếp tục chu kỳ tăng mới từ năm 2020.

Thị trường bất động sản TP.HCM hiện đang gặp khó khăn gì?

Thị trường bất động sản TP.HCM hiện đang gặp khó khăn gì?

5 ngày

Chia sẻ về thực tế thị trường hiện nay, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM chỉ ra, thị trường bất động sản tại TP.HCM đang đối diện với nhiều khó khăn và thách thức. Cụ thể là những khó khăn về ách tắc nguồn cung, giá bán tăng cao, đặc biệt là khó khăn trong tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng đã và đang khiến quy mô thị trường bất động sản tại TP.HCM sụt giảm, người mua thực cũng như giới đầu tư ngày càng khó tiếp cận hơn các sản phẩm nhà ở, đất nền.

Sắp có quy định giao đất, thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được tách thửa

Sắp có quy định giao đất, thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được tách thửa

6 ngày

Việc giao đất, cho thuê đất đối với các thửa đất có diện tích nhỏ hơn diện tích tối thiểu được tách thửa do Nhà nước trực tiếp quản lý cho người sử dụng đất được xem là nội dung mới đáng chú ý được đề cập tại Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định hướng dẫn Luật Đất đai đang được Chính phủ lấy ý kiến góp ý từ Nhân dân.

Các dự án hạ tầng trọng điểm “ì ạch”, nguyên nhân do đâu?

Các dự án hạ tầng trọng điểm “ì ạch”, nguyên nhân do đâu?

16 ngày

Chiều 30/10 vừa qua, trong phiên thảo luận của Quốc hội về Kinh tế xã hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã có phần trình bày liên quan đến việc triển khai hệ thống hạ tầng giao thông tại các vùng miền và nêu ra nguyên nhân các dự án hạ tầng trọng điểm chậm tiến độ.

Thị trường đất nền giá rẻ gặp khó do người mua lo ngại pháp lý

Thị trường đất nền giá rẻ gặp khó do người mua lo ngại pháp lý

19 ngày

Tuy vẫn là loại hình bất động sản được giới đầu tư ưa chuộng thế nhưng giao dịch tại phân khúc đất nền, đặc biệt là dòng sản phẩm đất nền giá rẻ đang khá chật vật do tâm lý người mua lo ngại các vấn đề về pháp lý.

Để khơi thông các dự án giao thông trọng điểm TP.HCM cần 3,6 tỉ USD

Để "khơi thông" các dự án giao thông trọng điểm TP.HCM cần 3,6 tỉ USD

23 ngày

Trong giai đoạn 2021-2025, UBND TP HCM dự kiến cần hơn 3,6 tỉ USD (tương đương khoảng 83.061 tỉ đồng) để thực hiện 19 dự án giao thông lớn trên địa bàn và kết nối các tỉnh. Bên cạnh đó, nhằm thúc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án giao thông trọng điểm của thành phố, UBND TPHCM cũng đã yêu cầu các sở, ngành xác định thứ tự ưu tiên các dự án, hình thức đầu tư và thời gian thực hiện của từng dự án.

Hỗ trợ trực tuyến

Hỗ trợ 24/7

Hỗ trợ 24/7 - 0911.848.881 Mr. Việt

Chat Zalo - 0911.848.881

Mail báo giá - phongmarketing.anphu@gmail.com

Tìm kiếm dự án

Thống kê truy cập

Đang online 5
Hôm nay 50
Hôm qua 179
Trong tuần 1,129
Trong tháng 6,649
Tổng cộng 50,652